Er ORF trśveršugt? - Ekkert eftirlit meš ręktunarreit ORF

ORF-Lķftękni ręktar bygg meš virkum mannapróteinum svo sem HGH (vaxtahormón). Žaš er gert meš splęsigeni meš višbęttum prómótor sem knżr plöntuna til aš sķ-framleiša prótein eftir uppskrift gens śr mönnum ķ fręi sķnu óhįš žörfum plöntunnar og žó plantan myndi aldrei kalla eftir próteini frį geninu einu og sér nema vegna prómótorsins sem knżr hana til aš framleiša eftir uppskrift gensins.

img 2009 08 11 16 39 23Į löngum tķma viš slķka ręktun er blöndun viš annaš bygg til manneldis eša fóšrunar meira en lķkleg og vitaš er einnig aš bygg og melgresi geta frjóvgast saman žó afkomedur fram aš žessu séu taldir ófrjóir. Žį er almennt varaš viš óstöšugleika genabreyttra lķfvera og žvķ óvęntum śtkomum (dęmi: EMS) og aš bakterķur hafi žegar tekiš upp gen sem bętt er ķ allar erfšabreyttar lķfverur og gerir žęr į stofnfrumstigi ónęmar fyrir sżklalyfjum sem notuš eru til aš drepa frumur sem ekki hafa veitt splęsigeninu vištöku. Fyrst og fermst eru žó allar svona breytingar sem sleppa frį okkur óafturkallanlegar.

Hér ętla ég ašeins aš rekja hversvegna ég tel ekkert eftirlit hafi veriš meš ręktunarreit ORF ķ Gunnarsholti hvorki af hįlfu ORF eša Umhverfisstofnunar, engin śttekt hafi veriš gerš af Umhverfisstofnun į uppsetningu reitsins eins og įskiliš er og engir eftirlitsmenn hafi komiš žar föstudaginn 14. įgśst eins og framkvęmdastjóri ORF heldur nś fram og eftirlit ķ sumar veriš annaš hvort afar lķtiš eša alls ekkert.

Um žetta gęti mér skjįtlast en ętla hér aš leggja fram mķn rök og gögn.S2 16agust2009 028 mold

Žess er aš geta aš ķ tilkynningu til ESB segir aš svęšiš sé vaktaš (monitored), merkt skiltum (signs) ķ fleirtölu og girt rafmagnsgiršingu. Af samhenginu veršur aš telja aš įtt sé viš mannhelda giršingu skilti sem segja fólki hvaš žar fari fram og vöktun sé til aš fylgjast meš įstandi svęšisins og mannaferšum um žaš.

Ég vil taka fram aš ég hef enga hugmynd um eša yfir höfšuš neinar vķsbendingar um hverjir skįru akur ORF, og ekki ašrar vķsbendingar um hvenęr žaš var gert en žęr sem ķ myndum mķnum felast žar sem m.a. mį sjį aš sįr strįanna eru žornuš og gulnuš sunnudaginn 16. įgśst kl 15:30 og mold į upprifnum rótum er žį žegar žurr. Jafnframt sést į myndunum frį žrišjudeginum į undan, ž.e. 11. įgśst aš žį kl 17:00 var akurinn óskorinn og ósnertur.

Ljóst er hinsvegar aš ORF hafši ekki hugmynd um hvaš hefši gerst fyrr en tilkynning um žaš barst fjölmišlum og hrekst žį śr einu skjóli į annaš ķ stašhęfingum sķnum um dagsetningar og eftirlit. Trśveršugleika og įreišanleika fyrirtękisins veršur aš meta ķ žvķ ljósi.

H 11agust2009 008AAA hnutur+Umhverfis akur Orf ķ landi Gunnarsholts er einföld giršing meš enn einfaldara hliši sbr myndir. Vera kann aš giršingin eigi aš gefa dżrum rafmagn en engar merkingar eša višvaranir um žaš voru į giršingunni aš hśn vęri rafmagnsgiršing og ekki gaf hśn mér rafmagn viš aš klofa yfir hana viš hlišiš.

Hlišiš er hnżtt aftur meš gręnu snęri. Žegar inn fyrir er komiš er fyrst śr sér vaxiš grassvęši en svo tekur viš plęgt og sléttaš moldarsvęši žar sem reiturinn er į mišju svęšinu, sbr mynd.

Moldin er žarna sérlega laus ķ sér og loftkennd trślega vegna hįs hlutfalls gjósku śr Heklu enda var žetta svęši allt foksvęši žar til Landgręšslan tók til sinna rįša. Fyrir vikiš marka fótspor all djśp för ķ moldina. Drįttavélarför frį sįningu voru einnig mjög skżr og augljós. En žaš var hreinlega óžęgilegt aš verša žess įskynja hve skżr fótspor aškoma mķn aš reitnum markaši ķ mjśka moldina. Ég gętti žess žó aš stķga hvergi nęrri bygginu sjįlfu sem var ķ kjarna ręktunarreitsins sjįlfs meš hafra-ręktun umhverfis.

G 16agust2009 0027 girdingAf žvķ hve mķn eigin fótspor mörkušust djśp og skżr žykist ég vita fyrir vķst aš ef einhver annar hefši komiš sömu leiš ž.e. frį hlišinu aš ręktunarreitnum hefšu spor hans veriš mér augljós og sżnileg. Engin önnur fótspor en mķn lįgu hinsvegar inn aš reitnum žį leiš, hvorki į žrišjudeginum žann 11. įgśst, né sunnudaginn 16. įgśst.

Vafalaust gętu skemmdarvargar hafa komiš hvaša leiš sem er inn į reitinn en ólķklegt veršur aš telja aš eftirlitsašilar hefšu ekki fariš um hlišiš. Žašan lįgu hinsvegar engin sżnileg fótspor nema mķn og ašeins ein drįttavélarför sem augljóslega tengdust sįningunni. Žau lįgu innį reitinn, eftir bešunum til sįningar meš beygjum og snśningi viš enda žeirra, einn hring til baka umhverfis reitinn og śtaf reitnum aftur sömu leiš og innį hann.

Plęging hafši berlega fariš fram löngu fyrir sįningu žar sem öll ummerki hennar voru miklu grónari og meira vešruš eftir fok og rigningar en förin og ummerkin eftir sįninguna.

img 2009 08 11 17 24 14 (1)Af ummerkjunum myndi ég halda aš sį sem setti upp fuglanetiš yfir reitinn hefši komiš meš drįttavélinni žar sem engin sjįlfstęš fótspor nógu nżleg voru innį reitinn.

Af žessum ummerkjum sem stašfest eru hér meš myndum tel ég ekki aš neinn hafi fariš innį svęšiš sķšan sįš var. Žaš er t.d. ekki hęgt aš sjį hvernig fuglanetiš vęri aš standa sig og hvort žyrfti aš laga žaš nema fara langleišina aš žvķ.

Žegar ég kom žarna į sunnudeginum žann 16. hélt ég aš ORF vęri bśiš aš uppskera byggiš og hefši tekiš hluta af höfrunum ķ rannsóknarskyni.

Į mišvikudeginum 19. įgśst sendi „Illgresi“ frį sér tilkynningu um aš hafa skemmt akurinn eša žremur dögum eftir aš ég var žarna į sunnudeginum žegar sįr strįanna voru augljóslega žegar žornuš og gul ķ endann (sbr myndir ķ fyrra bloggi um efniš). ORF lżsti žvķ umsvifalaust yfir aš skemmdarverkiš hefši veriš unniš ašfaranótt eša snemma morguns mišvikudags 19. įgśst. Žaš var ķtrekaš viš alla fjölmišla, - žar til ég birti ķ bloggi mķnu myndir sem sżndu aš ummerkin voru aš minnsta kosti tveggja daga gömul žremur dögum fyrr, eša žar meš a.m.k. 5 daga gömul į mišvikudeginum.

Eftir aš ég birti į bloggi mķnu myndir žar sem ég sżndi fram į aš skemmdirnar gętu vart veriš yngri en 2ja til 5 daga gamlar žegar ég var žarna į sunnudeginum 16. įgśst, lżsti ORF žvķ yfir aš eftirlitsmenn žeirra hefšu kannaš svęši į föstudeginum 14. įgśst. - Nś vill svo til aš žetta er ekki heldur ķ samręmi viš ummerki.

S1 11agust2009 005 moldFyrir žaš fyrsta voru eins og fyrr segir engin nż fótspor frį hlišinu aš svęšinu žegar ég kom žarna žann 16. įgśst nema mķn frį žrišjudeginum, en afar ólķklegt veršur aš teljast aš starfsmenn ORF eša Landgręšslunnar gangi ekki um hlišiš žegar žeir koma žarna til eftirlits. Ķ annan staš var allt annaš trašk innį svęšiš meš ólķkindum lķtiš mišaš viš žaš sem žarna hafši gerst ž.e. korniš hafši veriš skoriš og beš rifiš upp. Žaš voru heldur engin nż hjólför inni į svęšinu hvorki eftir drįttavél eša annaš farartęki.

H 11agust2009 008AAAb#4CB759Loks žį hef ég myndir af hlišinu og bęši snęrinu og hnśtnum sem žaš var bundiš meš bęši žann 11. įgśst og aftur 16. įgśst og nokkuš augljósleg hefur ekkert veriš hreyft viš snęrinu eša hnśtnum sem hlišiš er fest meš ķ millitķšinni. Bandiš liggur eins žann 16. įgśst og žaš gerši į žrišjudeginum žann 11. įgśst, žį er hnśturinn eins og spottinn frį honum er ósnertur og eins, ž.e. engir höfšu fariš um hlišiš.

Öll ummerki umferšar eša öllu heldur fullkominn skortur į ummerkjum um aš fariš hefši veriš um hlišiš og aš ręktunarreitnum gera žaš ólķklegt aš nokkur eftirlitsmašur hafi fariš žar um sķšan traktorinn fór žar žegar sįš var, og nęsta śtilokaš aš rétt sé aš eftirlitsmenn hafi kannaš reitinn föstudaginn 14. įgśst eins og ORF heldur nś fram.

Žaš veršur žvķ jafnvel aš teljast ólķklegt aš Umhverfisstofnun hafi rękt žį skyldu sķna aš taka śt uppsetningu reitsins eftir sįningu og uppstillingu, žvķ viš žaš hefšu veriš skilin eftir fótspor yfir mjśka moldimna til og frį reitnum.

img 2009 08 11 17 37 38img 2009 08 11 17 37 56Žess utan er ber svo akstursleišin frį žjóšveginum aš svęšinu meš sér aš hśn hefur ekkert eša nęr ekkert veriš ekin ķ sumar. Hafi veriš ekiš aš giršingunni til eftirlits er žaš žó algerlega ófullnęgjandi žvķ ekki er hęgt aš sjį žašan hvernig fuglanetiš vęri fariš eša hvort skepnur hafi komist ķ og bitiš išagręnan reitinn.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Helgi,

Hvernig stendur į žvķ aš žś varst staddur žarna langt śr alfaraleiš rétt fyrir og rétt eftir skemmdarverkin?

Jón (IP-tala skrįš) 25.8.2009 kl. 15:31

2 Smįmynd: Helgi Jóhann Hauksson

Lestu fyrra blogg mitt um efniš Jón. Ef ég hefši vitaš um skemmdarverkin hefši ég öruggleg ekki komiš nįlęgt akrinum žvķ ķ ofanįlag vissi ég ekki fyrr en viš skošun og birtingu į myndum mķnum aš žaš vęri svona augljóst aš ummerkin vęru ekki nż žegar ég var žar į sunnudeginum.

Ég kom til aš mynda uppsetningu ORF og fraganga į reitnum. Fuglanetiš var rifiš og laust frį aš hluta. Myndir teknar į einu augnabliki myndu ekki sanna aš netiš vęri ekkilagaš um hęl og aš ORF annašist ekki um akur sinn žó mér fyndist žaš augljóst.

Žessvegna įkvaš ég aš koma aftur viku seinna og ef allt vęri óbreytt myndi žaš sanna aš ORF hirti ekki um akurinn.

Gott vešur og tilviljanir réšu žvķ aš ķ staš viku seinna var ég į ferš um Sušurlandiš į sunnudeginum 5 dögum seinna, - og žį var bśiš aš skera korniš. Žaš var svo žremur dögum eftir žaš eša į mišvikudeginum sem fréttir komu um aš um skemmdarverk vęri aš ręša.

- Ķ millitķšinni ž.e. į mįnudag og žrišjudag leitaši ég til Umhverfisstofnunnar og óskaši eftir afriti af verklegasreglum fyrir akur ORF žar sem ég taldi alla umgengina vera af völdum ORF og uppskeru žeirra. Ég skyldi žar eftir nafn mitt og sķmanśmer meš skilabošum til žess sem įbyrgš bęri žar um aš hafa samband viš mig.

Mér var svo svaraš žvķ til aš ég žyrfti aš sękja um ašgang aš žessum gögnum skriflega og lķklegast fengi ég žau ekki. 

Helgi Jóhann Hauksson, 25.8.2009 kl. 16:24

3 Smįmynd: Helgi Jóhann Hauksson

Žį er akurinn alls ekki langt śr alfarleiš eša ašeins um einn kķlómeter frį žjóšveginum sem liggur aš Gunnarsholti rétt hjį Hellu. Žvķ frįleitara er žaš aš ORF skuli ekki hirša um akurinn og eftirlit meš honum.

Helgi Jóhann Hauksson, 25.8.2009 kl. 16:34

4 Smįmynd: Emil Hannes Valgeirsson

Ég frétti allavega af žvķ ķ sumar aš ORF akurinn hafi ekki skašast af miklu hagléli sem gerši žarna fyrir austan. Žannig aš žaš er ekki rétt aš reiturinn hafi veriš eftirlitslaus. Umferš og mannaferšum inn į svęšiš sjįlft er žó kannski haldiš ķ lįgmarki.

Emil Hannes Valgeirsson, 26.8.2009 kl. 09:45

5 Smįmynd: Baldur Fjölnisson

Fķn innlegg og flottar myndir. Takk fyrir žaš. Meš kvešju, BF.

Baldur Fjölnisson, 26.8.2009 kl. 18:42

6 Smįmynd: Steinar Örn

Helgi

Ég vil benda žér į (eins og žś örugglega veist) aš UST setti aldrei skilyrši fyrir Orf aš setja upp varnarnet yfir byggiš. UST męltist til aš settar yršu upp varnalķnur og žó aš net rifni lķtillega (eša sé rifiš af skemmdarvörgum) veitir žaš mun betri vörn en lķnur, ef žaš helst uppi aš stofninum til. Auk žess aš netiš sést vel utan giršingar og umgangur innan giršingar er lįgmarkašur eins og kostur er.

Einnig veist žś vęntanlega aš hlišiš opnast ekki meš žvķ aš leysa hnśtinn heldur aš lyfta bandinu yfir staurinn. Ekkert skrżtiš er žvķ aš hnśturinn hafi litiš eins śt.

Furšuleg tilviljun annars meš tķmasetningar heimsókna žinna.

Kv.Steinar Örn (starfsmašur Orf en enginn talsmašur žess žó)

Steinar Örn, 28.8.2009 kl. 16:59

7 Smįmynd: Helgi Jóhann Hauksson

Steinar, hvenęr myndir žś velja tķma til aš koma žarna og taka myndir?  Vęntanlega įšur en lķklegt vęri aš bśiš vęri aš skera korniš en samt eftir aš lķklegt vęri aš žaš yrši vel sprottiš. Ef einhverjir ašrir velja sama tķma til einhverra hluta er ómögulegt fyrir mig aš gera neitt viš žvķ.

Žess utan žį sést ekki įstand netsins né akursins nema fara innį svęšiš og böndin lįgu eins og óhreyfš į staurunum ķ bęši skiptin - ekki bara hnśturinn.

Helgi Jóhann Hauksson, 28.8.2009 kl. 21:47

8 Smįmynd: Baldur Fjölnisson

Žetta hefur fariš heldur leynt eins og svo margt annaš peninga- og hagsmunakukl sem ekki hefur alveg žolaš dagsins ljós og hef ég heldur illan bifur af žvķ - og er varla einn um žaš. Žaš er eitthvaš óhreint viš žetta og ekki allt ķ lagi og tel ég aš žurfi aš ręša žaš.

Baldur Fjölnisson, 28.8.2009 kl. 22:22

9 Smįmynd: Helgi Jóhann Hauksson

Steinar, žetta er bśtur śr skriflegum skilyršum Umhverfisstofnunar:

„Yfir ręktunarsvęši skal strengja lķnur eša net til aš fęla frį hugsanlegar fuglakomur“

Sjį frétt į vef Umhverfisstofnunar hér

En aš auki er svo tilkynningin til ESB og lżsing į frįgangi og aš svęši sé vaktaš, auk svo verklagsregla UST og ORF.

Helgi Jóhann Hauksson, 28.8.2009 kl. 23:00

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband